Facebook là kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay, tuy nhiên, việc có một tên trang hay, thu hút khách hàng và gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng là bài toán khó đối với nhiều chủ cửa hàng. Hãy khám phá ngay bài viết này nhé, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Lợi ích khi tên page hay và độc đáo
Một cái tên cửa hàng hay, ý nghĩa sẽ đi sâu vào lòng khách hàng, từ đó chiếm được nhiều tình cảm hơn trong lòng khách hàng. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải đặt tên cho cửa hàng trực tuyến của bạn theo một cách đặc biệt, dễ nhớ và chiếm được cảm tình của khách hàng ngay lần đầu nghe thấy.

Một tên trang đẹp, thú vị và độc đáo của cửa hàng trên fanpage sẽ mang lại những lợi ích như:
- Có thể truyền tải ngay thông tin về cửa hàng, cửa hàng… tới người xem một cách rõ ràng nhất có thể.
- Có thể thể hiện được những tính năng nổi bật của sản phẩm.
- Phải khác biệt, đừng nhầm lẫn với một rừng fan page khác, dễ nhớ và ngắn gọn nhất có thể.
- Hãy trung thực với thương hiệu mà bạn muốn tạo ra.
- Chứa tên trang web (nếu bạn có trang web)
- Việc tạo “ấn tượng đầu tiên” ngay từ tên gọi của một trang fan page Facebook hiệu quả sẽ giúp khách hàng ghi nhớ và tìm đến bạn nếu họ có nhu cầu.
Có thể bạn vô tình đặt cho cửa hàng quần áo của mình một cái tên mà bạn cho là đặc biệt và ý nghĩa nhưng đó là cách suy nghĩ chủ quan của bạn hoặc ý nghĩa mà bạn cho là tốt chỉ dành cho chính mình. Bạn đã bao giờ nghĩ đến khách hàng của mình chưa? Vấn đề là làm thế nào để họ nhớ tên cửa hàng của bạn nhiều nhất có thể.
Cách đặt tên Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả
Trước khi đặt tên cho trang Facebook của bạn để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên lưu ý một số thông tin như sau:

Hay và dễ nhớ
Thật dễ dàng để biết tại sao tiêu chí này lại được đặt lên hàng đầu phải không? Nếu bạn đặt tên cho cửa hàng của mình hay nhưng lại khó đọc và đặc biệt khó nhớ, bạn nghĩ khách hàng có thể nhớ được tên cửa hàng của bạn không? Đừng chọn những từ quá phức tạp, hãy làm cho chúng quen thuộc, dễ nhớ và phát âm.
Quả thực, bây giờ bạn đã nhận ra rằng điều này hoàn toàn đúng phải không? Đừng quên các cửa hàng nơi bạn đã sử dụng dịch vụ mua sắm. Có một số cửa hàng mà bạn nhớ tên và bạn sẽ ngạc nhiên, vì những tên cửa hàng hay này đều rất dễ nhớ phải không nào?
Ấn tượng và ngắn gọn
Tên cửa hàng độc đáo và dễ nhớ nhất phải ngắn gọn, dễ đọc và dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng. Có rất nhiều cửa hàng có tên cửa hàng ấn tượng chỉ bằng 1,2 hoặc 3 từ nhưng lại rất thành công trong kinh doanh như: Gạo, Mèo, Nho, Mây, Mưa, Nắng Hạ,…
Ví dụ: Cún con
Trên thực tế, tên cửa hàng ngắn gọn và ấn tượng chỉ nhằm mục đích giúp khách hàng ghi nhớ cửa hàng của bạn dễ dàng hơn. Vì vậy, ngoài việc dễ nhớ, bạn cần đưa vào các yếu tố để đặt tên cho cửa hàng của mình thật ấn tượng.
Đừng đặt tên chung chung
Nhiều fansite thường đặt những cái tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,… Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh có những cái tên như vậy, khiến khách hàng không thể phân biệt được và cũng không để họ nhớ tên cửa hàng của bạn.
Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng
Một tên Facebook hay và phù hợp không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc nhãn hiệu vì điều này sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua cần biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ phớt lờ bạn.
Ngoài ra, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm họ thường gõ tên sản phẩm muốn tìm kiếm. Nếu trang Facebook của bạn không được đặt tên theo sản phẩm bạn đang bán thì khả năng khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.
Hạn chế tên tiếng Anh
Trừ khi sản phẩm của bạn cần tìm kiếm bằng tiếng Anh, hầu hết khách hàng đều có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm họ cần. Ngoài ra, việc sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.
Đặt tên shop quần áo online hay đặt tên shop quần áo trẻ em hay đặt tên shop quần áo nam hay đặt tên shop quần áo nữ,… chủ cửa hàng luôn mong muốn chọn được những tên cửa hàng đẹp và chọn được tên cửa hàng hay. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số “mẹo” đặt tên cửa hàng ấn tượng, độc đáo hoặc không cần thay đổi. Đừng bỏ lỡ những gợi ý thú vị mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.
Tuân thủ công thức “vàng”
Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fan page như sau: “Bài đăng + Tên thương hiệu/Tên cửa hàng”. Với tên này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook và cũng có thể nắm bắt được thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực
Hãy tưởng tượng rằng khi người dùng đang lướt qua các nguồn cấp tin tức và bắt gặp một quảng cáo nhằm tăng số lượt thích trên trang fan hâm mộ của họ, tên của trang fan hâm mộ sẽ được in đậm và có cỡ chữ lớn hơn chú thích bên dưới và người dùng sẽ chỉ cần nhìn vào tên trang fan hâm mộ là có thể biết được. Việc biết được nội dung của fanpage sẽ giúp họ quyết định có nên click hay không.
Khi bạn quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng, với tên fan page thể hiện rõ ràng nội dung của fan page sẽ giúp tăng tỷ lệ click chuột, khiến giá quảng cáo rẻ hơn rất nhiều.
Chứa các từ mô tả sản phẩm theo hướng tích cực
Thương hiệu + dịch vụ và sản phẩm chủ lực là công thức thứ 2 giúp bạn đặt tên cho FanPage trên Facebook một cách hiệu quả. Đó là một cách khác để giới thiệu tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn tính năng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo
Tên trang fanpage phải có yếu tố đặc biệt
Bạn nên thêm tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “rừng” fan page của đối thủ cạnh tranh (như ví dụ quần áo trẻ em, phụ kiện điện thoại tôi kể trên). Nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn và dễ nhớ thì thật tuyệt, khách hàng sẽ làm điều đó một cách dễ dàng. tìm bạn.
Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Ngoài một cái tên hay, ấn tượng thì trang Facebook của bạn phải đứng top trong kết quả tìm kiếm nên xuất hiện ở những từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường để chọn những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến sản phẩm của mình và đưa chúng vào tên trang.
Hành vi của khách hàng khi tìm mua sản phẩm trên Facebook là họ thường chọn kết quả đầu tiên tìm thấy. Nếu trang của bạn xuất hiện ở trên cùng thì tỷ lệ truy cập trang fan hâm mộ của bạn sẽ cao hơn và cơ hội họ truy cập trang fan hâm mộ của bạn cũng cao hơn. cao hơn để bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Trên đây là cách đặt tên Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu, sản phẩm bạn đang bán. Hãy thử áp dụng những phương pháp này để đặt tên cho trang fanpage Facebook của bạn. Chúc các bạn thành công và một ngày làm việc hiệu quả!
