Bạn biết rằng nhiều khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng Instagram. Và tất nhiên bạn muốn chạy quảng cáo Instagram để bán hàng trên Instagram. Vậy hãy tham khảo ngay mẹo chạy quảng cáo trên Instagram mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.
Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không?
Thành thật mà nói, nếu phải so sánh việc chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram thì tôi nghĩ chạy quảng cáo IG sẽ hiệu quả hơn. Bởi vì:
- Lượng người dùng Instagram đông đảo, gần như ngang bằng với Facebook
- Khách hàng là những người trẻ có nhu cầu mua sắm cao
- Instagram là mạng xã hội trực quan. Nếu bạn quảng cáo bằng hình ảnh sống động, đẹp mắt thì rất dễ thu hút khách hàng.
- Instagram là thị trường khách hàng tiềm năng nhưng ít được khai thác không giống như Facebook
- Không có quá nhiều đơn vị đầu tư vào quảng cáo để khai thác khách hàng, điều này giúp giảm cạnh tranh và giảm giá chào bán.
Chi phí quảng cáo trên Instagram là bao nhiêu?
Trên thực tế, bạn có thể chi bao nhiêu tiền tùy thích để quảng cáo hình ảnh của mình trên Instagram. Instagram chỉ yêu cầu ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo là 2 USD, tương đương gần 50.000 VNĐ
Như vậy bạn có 50.000đ vẫn có thể tạo quảng cáo trên Instagram. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo với ngân sách quá thấp, thời lượng ngắn hoặc không có chiến lược sẽ không đảm bảo hiệu quả.
Danh sách các mẫu quảng cáo trên Instagram
Quảng cáo là một dịch vụ, trong dịch vụ quảng cáo IG sẽ có nhiều hình thức. Cũng giống như Facebook, Facebook cũng hỗ trợ hàng loạt hình thức quảng cáo giúp các cửa hàng, doanh nghiệp phân phát quảng cáo dựa trên mục tiêu của mình.
Quảng cáo trong tin

Quảng cáo bằng hình ảnh

Quảng cáo video

Quảng cáo quay vòng

Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo trong tab khám phá

Điều kiện chạy quảng cáo Instagram
– Tài khoản Instagram: Nếu chưa có Instagram, bạn có thể tạo bằng email hoặc Facebook
– Facebook Facebook: dùng để kết nối fan page với tài khoản IG
– Thẻ thanh toán quốc tế: Visa hoặc Master card
– Tài khoản quảng cáo: Sử dụng tài khoản Facebook hoặc tạo tài khoản quảng cáo trong trình quản lý doanh nghiệp
– Nội dung quảng cáo: Hình ảnh, video hoặc nội dung văn bản
Bí quyết chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
Sử dụng những bài viết đã có lượt tương tác
Tương tác ở đây là: thả tim và bình luận. Bài đăng càng có nhiều tương tác thì quảng cáo sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý và tương tác. Bởi vì đó là hiệu ứng khối lượng
Tối ưu target đối tượng
Target cơ bản
Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn theo: độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, hành vi, nhân khẩu học. . .
Target nâng cao
– Sử dụng file đối tượng tùy chỉnh (custom Audience)
– Và các tập tin tương tự (các đối tượng tương tự)
Để khởi động các chiến dịch tiếp thị lại và mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng
Chọn ngân sách phù hợp
Không nên chọn ngân sách quá nhỏ: vì nó sẽ không phát huy được khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo.
Đừng lựa chọn ngân sách quá lớn khi bạn không chắc chắn liệu quảng cáo có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không. Nếu bạn muốn quản lý ngân sách lớn trước, hãy thực hiện thử nghiệm A/B trước
Về ngân sách, bạn sẽ cần phải dựa vào ngân sách, mục tiêu và thời gian dành cho chiến dịch để chọn ngân sách phù hợp.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Nội dung quảng cáo quyết định 3 yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Instagram. Bao gồm:
- Tương tác
- Chi phí
- Và chuyển đổi đơn hàng
Nội dung quảng cáo hấp dẫn, tương tác sẽ cao, giá thầu quảng cáo sẽ giảm và đơn đặt hàng sẽ tăng. Ngược lại, nội dung quảng cáo kém hấp dẫn sẽ dẫn đến ít lượt tương tác, mỗi lượt tương tác sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn và tất nhiên đơn hàng sẽ bị hạn chế.
Yêu cầu:
- Văn bản: Ngắn gọn, đầy đủ thông tin, sắp xếp hợp lý
- Hình ảnh: sống động, chân thực, kích thước chuẩn, tập trung vào sản phẩm, bố cục hài hòa
- Video: chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, video ngắn, có nội dung và thông điệp
Thử nghiệm quảng cáo
Như đã đề cập ở trên, để chạy quảng cáo Instagram với ngân sách lớn, trước tiên bạn cần thực hiện thử nghiệm A/B. Đó là để nói thử nghiệm quảng cáo. Và 2 yếu tố chính bạn cần kiểm tra đó là:
- Hồ sơ khách hàng
- Và nội dung quảng cáo
Chỉ cần kiểm tra và tìm nội dung cũng như khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất, sau đó việc tăng ngân sách quảng cáo trên IG của bạn là hoàn toàn có thể thực hiện được.
Đo lường, theo dõi và tối ưu
Bạn sẽ sử dụng các chỉ số của chiến dịch, cũng như số lượng đơn đặt hàng hoặc mức độ nhận biết thương hiệu để đưa ra quyết định về việc điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo của mình.
Nếu cảm thấy không thể tối ưu được, bạn có thể ngừng quảng cáo và tạo một chiến dịch quảng cáo khác.
Tối ưu hóa tài khoản Instagram
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tức là để tăng số lượng đơn hàng đã chốt từ khách hàng, bạn cũng cần tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp. Bao gồm các công việc:
- Thêm thông tin tài khoản đầy đủ
- Đính kèm liên kết trang web và trang fan hâm mộ vào mô tả
- Đặt tên Instagram chuyên nghiệp: tên sản phẩm + tên thương hiệu, hoặc tên thương hiệu
- Đăng ảnh đẹp, đăng nhiều bài viết
- Đầu tư vào nội dung chất lượng cho mỗi bài viết
- Tăng lượng người theo dõi cho tài khoản Instagram
Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về mẹo chạy quảng cáo trên Instagram. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn và setup chiến dịch quảng cáo Instagram của riêng mình.
