Bạn muốn vừa live-stream, vừa quảng cáo trên Facebook để có nhiều người xem và bán được nhiều đơn hàng hơn như những người khác. Và bạn không biết cách chạy quảng cáo Livestream? Vì vậy, hãy dành thời gian tham khảo những hướng dẫn sau đây
Quảng cáo Livestream Facebook là gì?
Quảng cáo Livestream hay còn gọi là quảng cáo phát trực tiếp là hình thức quảng cáo video trực tiếp tại một thời điểm.
Ví dụ:
- Bạn phát video trực tiếp từ 7h tối đến 9h tối.
- Sau đó quảng cáo trực tiếp sẽ được phát sóng từ 7 giờ tối đến 9 giờ tối. Và giúp video tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng lượng người xem, hỗ trợ bán hàng hiệu quả ngay trên buổi phát sóng trực tiếp.
Hiệu quả của việc quảng cáo khi livestream

Livestream nhiều người xem
Bằng cách thúc đẩy luồng trực tiếp của bạn tiếp cận nhiều người xem hơn ở định dạng được tài trợ, bạn sẽ giúp video trực tiếp của mình nhận được nhiều lượt xem và mức độ tương tác hơn.
Điều này rất khác so với việc phát trực tiếp thông thường ít người xem và tất nhiên việc phát trực tiếp ít người xem sẽ nhàm chán và khó bán.
Bán hàng hiệu quả
Ví dụ:
- Trung bình bạn bán được 10 đơn hàng trong 1 giờ Livestream và số lượng người xem mỗi thời điểm là 50
- Nếu bạn phát trực tiếp quảng cáo Facebook, số lượt xem sẽ tăng lên chẳng hạn là 500, thậm chí 1000 (quá đơn giản). Và theo công thức trên thì trong 1 giờ bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn hàng, thậm chí 200 đơn hàng.
- Chưa kể khi bạn live streaming với nhiều người xem, tính tương tác cao sẽ tạo cơ hội chốt đơn hàng nhanh và mạnh hơn rất nhiều.
Phát triển thương hiệu
Việc chạy quảng cáo video trực tiếp như thế này còn giúp thương hiệu của bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Nó cũng cải thiện đáng kể nhận diện thương hiệu
Tạo thói quen xem livestream
Không phải lúc nào bạn cũng phải phát trực tiếp và quảng cáo cùng một lúc. Bạn chắc chắn có thể sử dụng chiến lược chạy quảng cáo trực tiếp trên trang fan hâm mộ của mình một thời gian để tạo thói quen theo dõi trực tiếp khách hàng.
Sau đó, bạn hoàn toàn không cần phụ thuộc quá nhiều vào loại hình quảng cáo này (nó giúp bạn tiết kiệm ngân sách) mà vẫn đảm bảo được lượng khán giả.
Yêu cầu chạy quảng cáo live stream Facebook
Fanpage tích xanh
Để phát trực tiếp và phân phối quảng cáo theo thời gian thực như thế này, bạn cần triển khai nó trên trang có dấu kiểm màu xanh lục.

Bởi với loại trang fan page này đã được Facebook xác thực thông tin thì Facebook có thể tự động phê duyệt các quảng cáo. Danh sách thường chỉ có thể được phê duyệt trong vòng 24 giờ.
Lưu ý : Nếu không có trang xanh, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo trực tiếp bằng cách đánh lừa khách hàng. Mình sẽ chia sẻ phần này ở cuối bài viết
Thẻ visa thanh toán
Lưu ý : Phần này chỉ quan trọng đối với trang xanh. Đối với tài khoản quảng cáo bạn có thể sử dụng Facebook của mình, còn đối với thẻ thanh toán Visa bạn chỉ cần thêm thông tin thẻ khi Facebook yêu cầu.
Cách chạy quảng cáo livestream Facebook
Bước 1: Bật livestream lên
Bước 2: Nhấp vào nút quảng cáo Live
Bước 3: Cài đặt đối tượng
- Chọn Chỉnh sửa
- Chọn đối tượng chi tiết
- Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả
- Độ tuổi: 20 – 30 tuổi chẳng hạn
- Vị trí: Chọn Hồ Chí Minh, bán kính 20km chẳng hạn
- Nhắm mục tiêu chi tiết: bạn nhập sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học của mình

Ví dụ : Nếu bạn đang phát trực tiếp để bán quần áo thì hãy chọn nhập sở thích như: Thời trang, mua sắm, làm đẹp. . . Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào “Browse” để tìm kiếm
- Chọn Lưu
Bước 4: Đặt thời gian và chọn ngân sách
- Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc
- Bạn sẽ xác định ngân sách quảng cáo cho buổi Livestream này
Ví dụ : Bạn phát sóng trực tiếp trong 2 giờ, bạn có thể thử đặt ngân sách 1 triệu chẳng hạn. Hoặc nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn và nhiều lượt xem hơn thì bạn chọn ngân sách lớn hơn.
Bước 5: Thêm hoặc Thay đổi phương thức thanh toán
Tại đây, nếu bạn chưa từng quảng cáo trên tài khoản này trước đây thì cần thêm phương thức thanh toán bằng thẻ Visa bao gồm các thông tin sau: số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật, tên chủ thẻ bản đồ.

Nếu bạn đã chạy quảng cáo và thêm thẻ thanh toán thì không cần thêm nữa. Nếu bạn muốn chỉnh sửa, hãy chỉnh sửa thông tin thẻ thanh toán của bạn
Bước 6: Chọn quảng cáo
Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream không cần Panpage tích xanh
Các trang có tài khoản xanh nhìn chung khá hiếm và chỉ dành riêng cho các thương hiệu, cá nhân nổi tiếng. Vì vậy việc bạn không có trang xanh không thành vấn đề. Nếu không có trang xanh, chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo trực tiếp không có trang xanh
Các hướng dẫn như sau:
- Bước 1: Bạn chuẩn bị một video Livestream đã được sản xuất
- Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm trực tiếp icon khán giả vào video
Lưu ý : Chỉnh sửa sau để nó thực tế hơn
- Bước 3: Chạy quảng cáo video Facebook cho video này
- Bước 4: Liên hệ khách hàng bình luận video quảng cáo này để chốt đơn hàng
Điều này khá đơn giản phải không: bạn chỉ đánh lừa khách hàng rằng bạn đang phát trực tiếp. Nếu có ý kiến đóng góp hoặc inbox có thể đóng lệnh ngay lập tức
Bí quyết giúp chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả
Bỏ ra 1 hoặc vài triệu để chạy quảng cáo cho một buổi live streaming chỉ kéo dài 2-3 tiếng thực sự là một số tiền không hề nhỏ phải không?

Vì lý do này, bạn cần phải tự tìm hiểu những gì cần thiết để chạy quảng cáo trực tiếp một cách hiệu quả nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa số lượng khách hàng mà tính năng phát trực tiếp có thể tiếp cận.
Lúc này, bạn nên chú ý những điểm sau:
- Đường truyền internet ổn định: Trực tiếp hay trong quảng cáo, nếu bị treo thì phải khởi động lại, mất view, gián đoạn, rất khó khăn
- Chuẩn bị kịch bản hay: Quảng cáo giúp tăng khả năng tiếp cận khán giả cho buổi phát trực tiếp nhưng bạn cần có kịch bản hay để giữ chân người dùng theo dõi buổi phát trực tiếp của bạn.
- Chuẩn bị góc nhìn đẹp: View là khoảng không gian phía sau màn hình phát sóng trực tiếp. Khung cảnh phải tạo cảm giác nhẹ nhàng, sạch sẽ và dễ chịu cho mắt.
- Kỹ năng Livestream: Đây là một kỹ năng quan trọng, tức là bạn cần phải nói chuyện một cách tự nhiên thì người xem mới thích thú khi nghe bạn nói. Cơ hội thành công khi đó sẽ được cải thiện đáng kể.
- Kêu gọi mọi người chia sẻ buổi phát trực tiếp: Bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo mà hãy dành thời gian kêu gọi mọi người chia sẻ buổi phát trực tiếp. Về lâu dài, điều này sẽ giúp tạo thói quen cho người dùng xem nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Chạy quảng cáo Livestream hiện đang rất hot. Tuy nhiên, vấn đề là bạn phải có trang xanh mới chạy được loại quảng cáo này. Nếu không, bạn có thể thực hiện theo cách quảng cáo mà không cần kiểm tra màu xanh lá cây.
