Bạn có biết rằng, một yếu tố cực kỳ quan trọng cũng quyết định đến hiệu quả của quảng cáo mà bạn và nhiều người khác ít để ý đến? Đây là sự tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook. Và nếu bạn thực sự cần thông tin cụ thể, ngắn gọn về những chính sách này, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn cần trong bài viết này.
Tại sao cần tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook?
Chắc chắn có lý do tại sao bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ các chính sách này trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Và những lý do này sẽ bao gồm:

- Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn
- Hỗ trợ tối ưu hóa ngân sách, chi phí và đấu giá quảng cáo
- Đảm bảo quảng cáo luôn được phê duyệt và phân phối tốt
- Đảm bảo tài khoản quảng cáo và trang fan hâm mộ của bạn sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook.
Đây là những lý do chính khiến bạn cần tìm hiểu về các chính sách cần tuân thủ từ Facebook để đảm bảo quảng cáo thành công và đạt được mục tiêu của mình.
Tổng hợp các chính sách quảng cáo Facebook
Hiện tại, Facebook áp dụng chính sách chính cho nền tảng quảng cáo của mình. Nếu bạn là nhà quảng cáo, bạn phải tuân thủ các chính sách này để đạt được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất có thể.
Tổng quan về chính sách
Chính sách quảng cáo của Facebook nhằm hướng dẫn nhà quảng cáo lựa chọn nội dung quảng cáo được phép trên nền tảng Quảng cáo Facebook. Sau đó, khi bạn tạo quảng cáo trên Facebook, quảng cáo mẫu sẽ được phê duyệt dựa trên các chính sách này.

Trong trường hợp quảng cáo của bạn không được duyệt và bạn xác định có sai sót ở đây. Bạn hoàn toàn có thể thông báo lại cho Facebook và kiểm duyệt.
Và nội dung dễ gây nhầm lẫn thường sẽ bao gồm:
- Tính cách con người
- Thương hiệu Facebook
- Và nội dung khiêu dâm
Facebook xét duyệt quảng cáo
Tất cả quảng cáo trước khi hiển thị trên các nền tảng Facebook như Facebook, Instagram hay WhatsApp sẽ được xem xét tuân thủ chính sách của Facebook.
Hầu hết các quảng cáo sẽ được kiểm duyệt trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ mà quá trình xem xét danh sách này sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường.
- Nội dung được xem xét:
- Trang đích
- Nội dung văn bản và hình ảnh
- Nhắm mục tiêu và định vị quảng cáo
Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng các yếu tố được xem xét ở trên, quảng cáo đó có thể không được chấp thuận phân phối. Và nếu có trưng bày thì việc phân phối sẽ bị hạn chế, điều này chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo.
Điều gì diễn ra tiếp theo khi quảng cáo được phê duyệt?
- Quá trình xét duyệt sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ và sau đó bạn sẽ nhận được thông báo quảng cáo của bạn đã được xét duyệt thành công hay chưa?
- Nếu quảng cáo của bạn được coi là thành công, điều đó có nghĩa là bạn đã tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook. Quảng cáo của bạn bây giờ sẽ được hiển thị cho nhóm đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu trước đó.
- Ngoài ra, số liệu thống kê quảng cáo cũng sẽ được hiển thị trong trình quản lý quảng cáo, bạn có thể truy cập vào đây để xem kết quả.
Phải làm gì khi quảng cáo không được duyệt?
Trong trường hợp khác, khi quảng cáo không được phê duyệt, bạn có thể đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Và điều bạn cần làm là:
- Kiểm tra email link Facebook của bạn xem có nhận được thông báo từ Facebook không. Nếu vậy, hãy làm theo hướng dẫn của Facebook để giải quyết vấn đề này.
- Sau khi thực hiện thay đổi và điều chỉnh xong, hãy lưu lại thay đổi của mình và gửi lên Facebook để xem xét.
- Hoặc bạn cũng có thể gửi khiếu nại lên Facebook
Chính sách quảng cáo của Facebook

Nội dung bị cấm:
– Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
– Dịch vụ và sản phẩm bất hợp pháp
– Phân biệt đối xử trong nội dung quảng cáo
– Thuốc lá, thuốc lá điện tử
– Thuốc, sản phẩm liên quan đến thuốc
– Chất nổ, vũ khí và đạn dược
– Dịch vụ và sản phẩm dành cho người lớn
– Nội dung vi phạm bản quyền của bên thứ ba nhất định
– Nội dung giật gân
– Nội dung sai sự thật và khó hiểu
– Nội dung gây tranh cãi trong cộng đồng
– Nội dung trang đích không hoạt động
– Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm
– Nội dung nhằm phá hoại hệ thống
– Nội dung mang tính chất hoạt hình
– Phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp
– Nội dung hoạt động bán hàng đa cấp
– Giấy tờ giả mạo
– Nội dung sức khỏe cá nhân
– Cách dùng từ thô tục
– Nội dung quảng cáo trên các chức năng không tồn tại
– Quảng cáo thiết bị giám sát
Đây là danh sách nội dung bị cấm trong chính sách của Facebook mà bạn nên biết và tránh hiển thị trong quảng cáo của mình.
Nội dung bị hạn chế:
– Rượu bia
– Hẹn hò
– Chơi bằng tiền thật
– Vé số
– Tiệm thuốc
– Thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung
– Dịch vụ yêu cầu người dùng phải đăng ký
– Tài chính, bảo hiểm
– Nội dung nhãn hiệu
– Chính trị, xã hội
– Tiền điện tử, tiền ảo
– Nội dung về điều trị ma túy và rượu
– Sản phẩm giảm cân
Chính sách quảng cáo video:
– Nội dung video gây khó chịu cho người dùng
– Nội dung liên quan đến giải trí cũng sẽ bị hạn chế ngoại trừ phim và chương trình giới thiệu
– Các video có nội dung liên quan đến: ma túy, rượu, người lớn, tục tĩu, bạo lực, máu me cũng sẽ bị cấm. . .
Chính sách nhắm mục tiêu:
Các tùy chọn bao gồm:
– Phân biệt chủng tộc và bôi nhọ người khác
– Nội dung quấy rối và kích động
Sẽ bị cấm. Ngoài ra, khi quảng cáo tới nhóm đối tượng tùy chỉnh, bạn cũng phải tuân thủ các yêu cầu về tạo đối tượng của Facebook.
Chính sách vị trí
Yêu cầu về:
– Độ chính xác
– Sự đầy đủ
– Trang đích phải phù hợp
Chính sách nội dung văn bản hình ảnh
Nội dung văn bản xuất hiện với tỷ lệ quá cao trong hình ảnh sẽ khiến quảng cáo bị từ chối hoặc hạn chế khả năng hiển thị. Về tỷ lệ văn bản trong hình ảnh này, bạn cần đảm bảo tỷ lệ văn bản trong hình ảnh phải < 20% để đảm bảo quảng cáo luôn được hiển thị một cách tốt nhất.
Chính sách quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của Facebook
Đừng đặt câu hỏi về:
– Số tài khoản khách hàng
– Hồ sơ khách hàng
– Thông tin tài chính
– Mã nhận dạng, mã số nhận dạng chung
– Thông tin bảo hiểm
– Quan điểm chính trị và xã hội
– Vấn đề tôn giáo và tội phạm
– Câu hỏi ví dụ
– Lấy tên người dùng và mật khẩu tài khoản của họ
Trên đây là các chính sách quảng cáo Facebook mới nhất được cập nhật mới nhất. Chúc các bạn thành công! ! !
