Bạn có muốn biết nguyên nhân chính khiến một số quảng cáo bị hạn chế, hiển thị kém, thậm chí không hiển thị được trên Facebook? Nếu bạn tự chạy quảng cáo Facebook thì hãy bắt đầu tìm hiểu về vấn đề này ngay bây giờ. Và điều chúng tôi muốn đề cập ở đây chính là những yêu cầu đối với hình ảnh quảng cáo Facebook. Cụ thể, tình trạng text trong ảnh Facebook vượt quá giới hạn mà chính sách của Facebook cho phép và do đó, quảng cáo sẽ hiển thị kém hơn bình thường. Cùng tìm hiểu cụ thể, cách kiểm tra text Facebook ngay trong bài viết này nhé!
Quy định text (văn bản) trong ảnh quảng cáo Facebook
Yêu cầu 20% văn bản trong text. Và nếu:
- Check Facebook text < 20%: quảng cáo sẽ hiển thị tốt
- Kiểm tra văn bản quảng cáo Facebook > 20%: quảng cáo có thể bị hạn chế hiển thị, khó hiển thị hoặc thậm chí bị cấm hiển thị

Lý do Facebook yêu cầu chuẩn 20% text Facebook
Đầu tiên, quảng cáo sẽ tiếp cận được nhiều người dùng trên Facebook nhờ ngân sách tài trợ từ nhà quảng cáo
Facebook luôn quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Ngay cả Facebook cũng sẽ nhận được tiền từ các nhà quảng cáo nếu hiển thị càng nhiều quảng cáo càng tốt. Tuy nhiên, những quảng cáo không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng vẫn sẽ bị hạn chế về mặt hiển thị.
Khi đó, hình ảnh quảng cáo có tỷ lệ văn bản lớn hơn 20% có thể sẽ có mức độ tương tác với khách hàng thấp hơn, thấp hơn nhiều hoặc có thể không được hiển thị.
Xếp hạng văn bản hình ảnh quảng cáo Facebook
Khi sử dụng công cụ kiểm tra văn bản của Facebook (lớp phủ văn bản của Facebook), bạn có thể kiểm tra phân loại văn bản trong ảnh. Sau đó công cụ lớp phủ văn bản sẽ kiểm tra hình ảnh được chia thành 4 cấp độ tiếp theo:

- Cấp độ 1: Ok
Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị bình thường, không có bất kỳ hạn chế nào
- Cấp độ 2: Thấp
Quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu nhỏ hơn một chút so với thông thường
- Cấp 3: Trung bình
Quảng cáo có thể làm giảm đáng kể phạm vi tiếp cận so với thông thường
- Cấp 4: Cao
Quảng cáo có phạm vi tiếp cận thấp và có thể không phân phát
Vì vậy, để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận mục tiêu một cách tốt nhất có thể, bạn nên sử dụng công cụ lớp phủ văn bản của Facebook để kiểm tra văn bản của 20% văn bản trên Facebook. Và sau đó bạn cần đảm bảo rằng xếp hạng văn bản trong hình ảnh ở mức 1, nghĩa là văn bản trong hình ảnh nhỏ hơn 20%.
Cách kiểm tra 20 text Facebook
Để kiểm tra văn bản trong hình ảnh quảng cáo trên Facebook, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Vào link kiểm tra văn bản Facebook. Công cụ lớp phủ văn bản của Facebook: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
- Bước 2: Chọn Tải Ảnh Lên
- Bước 3: Kiểm tra xếp hạng hình ảnh
– Nếu OK: các thông báo sẽ được phát bình thường
– If Low: Quảng cáo sẽ tiếp cận target thấp hơn một chút
– Nếu Trung bình: Quảng cáo sẽ tiếp cận mục tiêu dưới mức bình thường
– Nếu cao: quảng cáo có thể không được phân phát

Bằng cách này, bạn sẽ kiểm tra và xác định được hình ảnh quảng cáo nào đáp ứng yêu cầu hiển thị mà không ảnh hưởng đến quảng cáo. Tất nhiên, bạn chỉ nên chọn hình ảnh có tỷ lệ văn bản dưới 20%.
Hướng dẫn cách lách 20% text quảng cáo Facebook
Khi hình ảnh quảng cáo chứa tỷ lệ văn bản/hình ảnh lớn hơn 20%, quảng cáo sẽ bị hạn chế không hiển thị nữa.
Và tất nhiên, nếu bạn vẫn muốn chèn chữ vào ảnh mà vẫn muốn quảng cáo hiển thị ổn định, không bị hạn chế. Tiếp theo, bạn cần tìm cách qua mặt công cụ lớp phủ văn bản của Facebook
Thực hiện:
- Bước 1: Chia hình ảnh quảng cáo thành 5 ô nhỏ có diện tích bằng nhau
- Bước 2: Giảm kích thước văn bản, đảm bảo nó chỉ vừa với tối đa 5 ô. Lưu ý : Bạn có thể sử dụng Photoshop hoặc bất kỳ công cụ chèn văn bản, chỉnh sửa ảnh nào
- Bước 3: Kiểm tra lại hình ảnh bằng công cụ Text Overlay. Lưu ý : Nếu OK, hình ảnh có thể được sử dụng để phục vụ quảng cáo
Đây là hướng dẫn cách kiểm tra text Facebook. Bạn có thể tham khảo và check tất cả các hình ảnh quảng cáo mà bạn muốn
Chúng tôi chúc bạn thành công! ! !
