Khi chạy quảng cáo Facebook thường xảy ra 2 trường hợp như sau:
+ Trường hợp 1 : Bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất có thể, hãy phát sóng quảng cáo với ngân sách nhỏ
+ Trường hợp 2 : Bạn muốn đẩy mạnh bán hàng và phát triển thương hiệu. Và bạn chạy quảng cáo với ngân sách lớn
Trường hợp 1 bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết “quảng cáo Facebook không cần tiền”
Trường hợp 2, một vấn đề thường phát sinh là bạn muốn chạy quảng cáo với ngân sách lớn. Nhưng không thể nào quảng cáo Facebook không tốn tiền, hay nói các.h khác là Facebook hoạt động chậm. Và trong bài viết này chúng tôi cũng sẽ đi sâu hơn về phần này, các bạn có thể tham khảo
Nguyên nhân quảng cáo Facebook không cắn tiền, chạy chậm
Phần này chắc chắn mình sẽ biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục để các bạn thuận tiện. Chia làm 2 phần, viết dài và khó tham khảo
Target đối tượng chồng chéo

+ Giải thích : Bạn chọn đối tượng khách hàng trùng lặp khiến Facebook khó nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng đủ điều kiện xem quảng cáo bạn chọn.
+ Giải pháp : Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook theo kiểu A hoặc B chứ không phải kiểu phải đáp ứng yêu cầu của A và B. A và B là ví dụ, mới, còn đối với quảng cáo bạn chọn vài chục loại mục tiêu như thế này. Kết quả là việc tìm được đúng nhóm đối tượng là điều vô cùng khó khăn, khiến Facebook hoạt động chậm chạp và không lấy được tiền.
Ngoài ra, kiểu trùng lặp về đối tượng mục tiêu này cũng dẫn đến việc tăng giá thầu quảng cáo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Target đối tượng quá sâu
+ Giải thích : Nhiều người cho rằng mục tiêu quảng cáo càng chi tiết, chuyên sâu thì càng chính xác. Nhưng không, nó chỉ khiến quảng cáo khó chạy hơn, khó kiếm tiền hơn và đẩy giá quảng cáo trên Facebook lên cao.
+ Giải pháp : Nhắm mục tiêu quảng cáo có chừng mực
Tài khoản quảng cáo bị xét duyệt ngẫu nhiên

+ Giải thích : Facebook luôn xét duyệt các tài khoản quảng cáo một cách ngẫu nhiên. Nếu tài khoản của bạn vô tình được xem xét trong một chiến dịch nhất định, có thể hiểu rằng quảng cáo trên Facebook không khiến bạn mất bất kỳ khoản tiền nào.
+ Giải pháp : Trường hợp này bạn không cần quá lo lắng, sau khi được duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị bình thường và ổn định như trước.
Mẫu quảng cáo bị report
+ Giải thích : Đây là yếu tố trải nghiệm người dùng. Khi nội dung quảng cáo của bạn khiến người dùng chán ghét, họ sẽ báo cáo hàng loạt mô hình quảng cáo này. Khi đó Facebook sẽ đăng ký và xác định quảng cáo của bạn không phù hợp để hiển thị. Hiện tại có 2 trường hợp:
– Thứ nhất: Quảng cáo Facebook không phải lúc nào cũng được hiển thị
– Thứ hai: Quảng cáo Facebook chạy chậm
+ Giải pháp : Tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo với nội dung phù hợp hơn. Tốt nhất là tạo ngay mẫu quảng cáo mới
Các đặt giá thầu ở mức thấp
+ Giải thích : Khác với Google, Facebook chỉ dựa vào một yếu tố để hiển thị quảng cáo đó là giá ưu đãi. Khi bạn đặt giá thầu tự động, không có vấn đề gì. Nhưng khi bạn đặt giá thầu thủ công và đặt giá quá thấp. Tại thời điểm này, khả năng hiển thị quảng cáo sẽ giảm và quảng cáo có thể bị dừng hoàn toàn.
+ Giải pháp : Bạn phải đặt giá thầu tự động. Nếu bạn muốn tăng tốc quảng cáo, hãy đặt giá thầu cao hơn
Quảng cáo với tài khoản độ uy tín thấp
+ Giải thích : Facebook chỉ ưu tiên cho phép quảng cáo trả tiền cao trên các tài khoản quảng cáo có uy tín cao. Tài khoản có uy tín cao được xác định bởi:
– Thời gian hoạt động
– Không vi phạm chính sách quảng cáo
– Phân phối quảng cáo với ngân sách lớn
– Và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp sẽ có uy tín tốt hơn tài khoản cá nhân
+ Giải pháp : Chạy quảng cáo trên tài khoản Facebook Business, quảng cáo theo chính sách, duy trì quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định
Một số trường hợp xác định quảng cáo Facebook không cắn tiền

+ Trường hợp 1 : Quảng cáo không được duyệt
+ Trường hợp 2 : Quảng cáo bị tạm dừng
+ Trường hợp 3 : Quảng cáo có giới hạn chi tiêu
Ảnh hưởng khi quảng cáo Facebook chạy chậm, không chạy
Tình trạng chi tiêu quảng cáo hạn chế, đình trệ thực sự là vấn đề đáng lo ngại đối với các cửa hàng bán hàng qua quảng cáo.
Vậy hậu quả cụ thể của sự việc Facebook chậm chạp này là gì? Nó bao gồm những ý nghĩa chính sau:
– Gây hại và cản trở kế hoạch phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu của nhiều cửa hàng, công ty
– Quảng cáo bị tạm dừng cũng sẽ nhanh chóng khiến bạn bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt
– Dẫn đến tình trạng ứ đọng hàng hóa, sản phẩm. Điều này dễ khiến bạn ngần ngại và không dám nhập sản phẩm mới về bán.
– Ngoài ra, đối với sản phẩm chỉ hot trong một thời điểm nhất định, nếu quảng cáo Facebook không hiển thị và bạn không bán được sản phẩm thì coi như đã hết hàng và xác định lỗ vốn.
Đến đây chắc các bạn đã hiểu được phần nào nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không lấy tiền, tại sao quảng cáo Facebook không chạy đúng không? Mình cũng đã hướng dẫn giải pháp quảng cáo Facebook không cần tiền, bạn có thể tham khảo.
