Follow một cửa hàng trên Shopee cũng là một chỉ số cực kỳ quan trọng vì cửa hàng càng có nhiều người follow thì danh tiếng của cửa hàng càng tăng, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn và khả năng đặt mua nhiều hàng hóa cũng tăng lên. Vậy làm cách nào để có thể tăng số lượng người follow cho cửa hàng của mình trên Shopper một cách hiệu quả? Hãy follow bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm câu trả lời nhé.

Lượt theo dõi trên shopee là gì?
Người follow trên shopee đại diện cho số lượng người dùng shopee follow cửa hàng của bạn . Sau đó, mỗi khi cửa hàng có khuyến mãi, sản phẩm mới sẽ gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng. Mỗi tài khoản có thể follow nhiều nhà giao dịch khác nhau. Đây là lý do tại sao mọi người bán hàng nhỏ có cửa hàng trên Shopee đều muốn nhận được nhiều người đăng ký. Bởi đó chính là lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm.
Tăng Số Người follow (Tăng Lượt Thích Trên Shop) giúp bạn tăng doanh số cũng như đơn hàng, thứ tự trưng bày sản phẩm tới người dùng. Sản phẩm của bạn càng có nhiều người follow và thích thì tỷ lệ đặt hàng của bạn sẽ càng cao. Tất nhiên, sản phẩm có thực sự tốt hay không cũng là một phần quan trọng trong việc thu hút đơn hàng và người đăng ký.
Vì sao cần tăng lượt follow shopee?

- Hãy thử đặt mình vào vị trí của người mua hàng tại chỗ, những cửa hàng có lượng người đăng ký cao sẽ tạo được niềm tin cho người mua và sẽ được ưa chuộng hơn so với những cửa hàng không có người đăng ký hoặc có số lượng người đăng ký khá khiêm tốn.
- Hầu hết các doanh nghiệp mới trên Shopee đều cần sử dụng một số dịch vụ hoặc phương tiện nào đó để cửa hàng của mình có lượng người follow đầu tiên nhằm tạo tín hiệu tin cậy trong mắt khách hàng.
- Nhưng bạn cần nhớ rằng việc follow không phải là yếu tố quyết định việc đặt hàng, nó chỉ giúp cửa hàng tăng uy tín và ấn tượng mà thôi. Tăng số lượng người đăng ký là một chuyện, nhưng khả năng bán được sản phẩm hay không sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ của bạn…
Tăng follow có tăng đơn hàng hay không?

Nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào tệp khách hàng được follow mà bạn có, cho dù đó là tệp giá trị duy nhất hay chỉ là tệp rác:
- Follower thật: Đây là một mỏ vàng và bạn cần biết cách tiếp thị lại với tệp này bằng các công cụ hỗ trợ có sẵn trên shopee để thu hút những khách hàng tiềm năng này mua hàng.
- Follower ảo: Đây đơn giản là file rác của khách hàng và không có giá trị chuyển đổi, nó chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp cho cửa hàng.
Những cách tăng theo dõi Shopee hiệu quả nhất
Người follow là chìa khóa cực kỳ quan trọng để tăng lượt xem của người mua cũng như khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và được thuật toán Shopee ưu tiên tốt hơn. Đây là lý do tại sao các cửa hàng bách hóa thường tăng lượng người follow người mua để ưu tiên tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Tạo ưu đãi dành cho người follow
Ưu đãi người đăng ký là một công cụ tiếp thị của Shop. Với công cụ này, ngay khi người dùng bước vào cửa hàng của bạn sẽ có mã giảm giá và nút follow sẽ tự động xuất hiện ngay lập tức. Và mã giảm giá này sẽ là yếu tố khuyến khích, thúc đẩy người mua follow cửa hàng.

Chạy quảng cáo nội sàn và ngoại sàn cho shop
Bởi chỉ khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng thì cửa hàng của bạn mới có cơ hội tăng số lượng người đăng ký trên Shopee. Nhưng làm thế nào để tiếp cận họ một cách dễ dàng? Câu trả lời cho bạn ở đây chính là chạy quảng cáo. Thông thường, khi bán hàng trên Shopee, bạn sẽ có 2 cách quảng cáo: trên sàn và ngoài đời.
Chạy quảng cáo nội bộ (còn gọi là Quảng cáo Shopee) sẽ cho phép bạn quảng bá sản phẩm ở những nơi mà người mua hàng có nhiều khả năng nhìn thấy nhất. Hiện nay, có 3 hình thức phân phát quảng cáo nội bộ trên Shopee bao gồm:
- Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm
- Mua quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo khám phá
Quảng cáo ngoài là một cách phân phối quảng cáo ra bên ngoài như Google Ads, Facebook Ads hay Tiktok Ads,…
Đăng ký tham gia khuyến mãi của Shop
Các chương trình khuyến mãi do Shopee thực hiện luôn có số lượng người tham gia cực kỳ đông đảo, vậy không có lý do gì để bạn không đăng ký tham gia các chương trình này.
Bằng cách này, bạn không chỉ có được nhiều người follow tự nhiên từ khách hàng thực sự mà còn tăng số lượng tương tác rất hiệu quả.

Livestream bán hàng trên Shopee
Xem live streaming trên Shopee cũng là hình thức mua sắm trực tuyến được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi khi có thể nhanh chóng có được sản phẩm yêu thích với giá tốt nhất.
Vì vậy, nếu bạn có thể phát sóng bán hàng trực tiếp thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng số lượng người đăng ký một cách hiệu quả. Mẹo: Khi phát trực tiếp, bạn có thể sử dụng tính năng tiền thưởng để tăng số lượng người follow của mình hơn nữa.
Thường xuyên đăng bài trên Shopee Feed
Shopee Feed hoạt động giống như các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,…… nơi bạn có thể đăng bài và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Vì vậy, đây cũng sẽ là một cách hiệu quả không kém để tăng số lượng người follow.
Nhưng để làm được điều này thì nội dung bài đăng của bạn trên Shopee Feed rất quan trọng. Bài viết cần cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng và giá trị. Ngoài ra, bạn có thể đăng mặt hàng kèm theo hình ảnh, video, mã giảm giá hoặc đăng lại đánh giá của khách hàng đã mua. ..

Tối ưu hóa cửa hàng chuẩn SEO
Chạy quảng cáo cho cửa hàng sẽ giúp bạn được hiển thị tốt hơn ở các vị trí “ưa thích” của shopee. Nhưng nếu cửa hàng của bạn có ảnh hiển thị xấu, mô tả sản phẩm dài, nội dung không chuẩn SEO, hashtag không chuẩn hoặc đánh giá kém,…thì chắc chắn hãy chạy quảng cáo ngay. sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn. Vì vậy, hãy tối ưu mọi thứ theo chuẩn SEO để vừa thu hút khách hàng vừa có được vị trí hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm của Shop.
Có 2 phần bạn cần tối ưu theo chuẩn SEO:
- Tối ưu hóa trang cửa hàng: tên cửa hàng, tỷ lệ cửa hàng, logo cửa hàng, v.v.
- Tối ưu hóa trang sản phẩm: tên sản phẩm, mô tả, hashtag, hình ảnh/video sản phẩm, v.v.
Tăng số lượng follow từ các cửa hàng khác trên nhóm

Cộng đồng người bán trên Shopee hiện nay rất đông đảo, lượng người tham gia tương tác hàng ngày, hàng giờ vô cùng đông đảo và năng động. Ai cũng mong muốn cửa hàng của mình có nhiều người follow thực sự để tăng tính bảo mật follow , hỗ trợ lẫn nhau giúp cửa hàng phát triển và bán được nhiều đơn hàng hơn.
Nhóm Facebook luôn là điểm đến lý tưởng nhất để tìm người đồng hành cùng bạn.
Chỉ cần vào thanh tìm kiếm Facebook, gõ các nhóm bán hàng của Shop, tăng lượt đăng ký Shop là bạn sẽ nhanh chóng có nơi để giao dịch và follow. Bạn có thể đăng bài và để lại link cửa hàng bên dưới và những người bán khác sẽ follow bạn. đồng thời, bạn sẽ trả lại cho họ những follow – đây được gọi là follow chéo. Để áp dụng cross-tracking hiệu quả, bạn cần tìm nhiều nhóm từ Facebook, Zalo, Telegram,… để có thể tiếp cận được nhiều người. Chủ cửa hàng càng khác nhau càng tốt. Cách này có vẻ khá thủ công và hơi rườm rà nhưng lại hoàn toàn miễn phí, thu hút người follow thực sự và tất cả những gì bạn phải làm là dành thời gian, công sức đăng bài lên các nhóm.
Sử dụng các công cụ để tăng lượt follow Shop

Sử dụng công cụ để tăng lượng Người follow Shop là giải pháp được nhiều cửa hàng lựa chọn. Đây là phương pháp khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần tạo nhiều tài khoản Shopee và sử dụng công cụ tự động follow để tăng lượt đăng ký cho tài khoản bán hàng chính.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ của Shop được sử dụng cho mục đích này như Shopee Like, ToolShoppe hay Subcheo. Quá trình follow chéo diễn ra tự động nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian thực hiện thủ công. Các công cụ này thường phải trả phí hàng tháng nhưng những khoản phí này tương đối rẻ.
Tạo mã giảm giá follow trên Shopee để tăng lượng follow

Đây là cách nhanh nhất giúp bạn tăng lượng người follow. Nhưng điều này cũng tương tự như việc bạn sẽ phải giảm giá sản phẩm cho phù hợp, nhược điểm là nhận được ít lợi nhuận hơn hoặc nghiêm trọng hơn là chịu lỗ để có thể tăng lượng người follow, thu hút khách hàng và khả năng hiển thị quảng cáo.
Trước tiên, bạn cần tạo mã giảm giá follow bằng cách thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập kênh người bán
- Bước 2: Chọn Kênh tiếp thị > Chọn Mã phiếu giảm giá của tôi.
- Bước 3: Chọn ưu đãi follow.
- Bước 4: Bạn điền thông tin chi tiết về mã giảm giá như loại mã và cài đặt hiển thị.
- Bước 5: Bấm xác nhận sau khi tạo xong mã ưu đãi Người follow Shop.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hệ thống mã giảm giá thông thường của Shop. Khi hệ thống được kích hoạt, bạn sẽ nhận được đề xuất cài đặt mã giảm giá phù hợp dựa trên lịch sử dữ liệu của những người bán tương tự như bạn. Hệ thống này sẽ giúp các chủ cửa hàng nâng cao hiệu quả sử dụng mã giảm giá.
Tăng follow hiệu quả các tương tác chéo với Shop
Điều này có nghĩa là người bán sẽ follow nhau thông qua các nhóm Facebook, zalo, diễn đàn, sàn thương mại điện tử… Đây là những hoạt động chính có nhiều người tham gia. Bạn có thể tham gia các nhóm dịch vụ, trang Facebook thịnh hành và chia sẻ liên kết Shopee để mọi người follow lẫn nhau.
Lưu ý, để tìm được các group này, bạn có thể search các keyword trên facbeook “bán hàng shopee”, “kinh doanh shopee” hay “khởi nghiệp shopee”… Bạn sẽ tìm kiếm được cực kì nhiều các group phục vụ được đòi hỏi của bạn.
Lượng người follow cao trên shopee sẽ giúp cửa hàng tăng khả năng thu hút người mua, tạo dựng niềm tin với họ và được ưu tiên trưng bày tốt hơn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng với bài viết trên các chủ cửa hàng trên Shopee có thể tăng thành công số lượng người đăng ký cho cửa hàng của mình.
